Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019)

10/07/2019 08:57

Trong hai ngày (5 - 6/7/2019), Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác Công đoàn cho cán bộ công đoàn toàn Tổng công ty. Tham gia tập huấn gồm các Ủy viên Ban chấp hành công đoàn Tổng công ty, UVUBKTCĐ TCT Chủ tịch, Phó Chủ tịch, CNUBKT, Kế toán công đoàn, cán bộ chuyên trách công đoàn của các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ -UVBCH TLĐLĐVN, UVBCS Đảng- Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Đồng chí Ngô Tiến Thắng– UVBCH- Phó TB tổ chức Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tập huấn, Ông Đào Văn Thông - Chủ tịch công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh cán bộ công đoàn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Chính vì vậy, việc tổ chức  bồi dưỡng, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động cho cán bộ công đoàn là hết sức cần thiết, giúp cán bộ công đoàn được trang bị thêm lý luận và kỹ năng hoạt động, đặc biệt đối với các cán bộ mới tham gia công tác công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ đánh giá cao việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn của Công đoàn Lilama và đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận để hội nghị đạt kết quả tốt.

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Thắng đã quán triệt, phổ biến các nội dung, nghị quyết Đại Hội XII – CĐVN và một số nội dung sửa đổi, bổ sung điều lệ CĐVN. Hội nghị đã được nghiêu cứu, trao đổi 6 chuyên đề về hoạt động công đoàn theo phương pháp tích cực, đặc biệt là tập huấn về kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn và kỹ năng thương lượng tập thể, đối thoại tại nơi làm việc.

Việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn là nhiệm vụ quan trọng được Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đặt ra ngay sau đại hội nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn. Sau hội nghị tập huấn, các cán bộ công đoàn tham gia tập huấn có thể áp dụng những kiến thức, những hiểu biết đã được giảng viên trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm tổ chức tốt hơn nữa hoạt động công đoàn trong thời gian tới.

 

Đức Bảo

 

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận