Lắp thành công Khung vòm dự ứng lực nhà sửa chữa máy bay thân rộng Hangar A75

03/08/2011 11:24

Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, Tổng thầu EPC Lilama và nhà thầu Lilama 45.1 đã lắp dựng thành công khung vòm dự ứng lực nhà sửa chữa máy bay thân rộng Hangar A75 bằng phương pháp kích rút.

 

                      Mái vòm nhà xưởng Hanga A 75 TPHCM LILAMA 45.1 đã lắp đặt hoànành

(Lilama) Ban đầu mái vòm là hệ thống kết cấu thép mặt phẳng rộng 105 m, dài 150 m, cao 30 m nặng trên 1000 tấn được tổ hợp trên cao độ 11m, sau đó dùng 9 kích rút rút theo phương pháp ngang tạo ra độ cong cần thiết. Sau hơn nửa giờ mái vòm đã được lắp đặt vào vị trí, đạt độ cong như thiết kế.

Tại dự án này, Lilama thực hiện toàn bộ các công việc từ thiết kế, xây dựng, chế tạo, mua sắm vật tư, thiết bị, xây dựng đến lắp đặt các hạng mục công trình. Bên cạnh đó, Lilama cũng thực hiện việc đào tạo, hướng dẫn vận hành, chạy thử và bàn giao một Hangar hoàn chỉnh và đồng bộ cho chủ đầu tư. Đồng thời hổ trợ Việt Nam arline trong việc xin chứng chỉ của các tổ chức hàng không quốc tế để khi hoàn thành dự án. Việt Nam arline có thể sử dụng công trình vào việc bảo dưỡng kỹ thuật của các loại máy bay Boeing và Airbus. 

           Đây là dự án sửa chữa máy bay hiện đại nhất tại Việt Nam. Với diện tích xây dựng 13800 m2 tại sân bay Tân Sơn Nhất - TP. Hồ Chí Minh. Theo chủ đầu tư, khi Hangar này hoàn thành Việt Nam arline sẽ đủ điều kiện sửa chữa bảo dưỡng máy bay B777, bảo dưỡng nhẹ các máy bay B747, A380, và máy bay thân hẹp A320 hoặc A321.

           Hangar mới có thể phục vụ cùng một lúc 1 B777 và hai máy bay nhỏ hơn cỡ như máy bay A320 vào làm bảo dưỡng nhẹ trong khoảng thời gian 4 giờ. Khi được yêu cầu, Hangar còn có khả năng bảo dưỡng một máy bay B747 hoặc một máy bay A380.

Video: Lắp thiết bị Hangar A75

 

 

Tin, ảnh: Hà Duy Tình